Quatest1 hướng dẫn Thử Nghiệm Hiệu Suất Năng Lượng đèn LED năm 2022

11/10/2022

Thử nghiệm Hiệu suất Năng lượng (HSNL) đèn LED được các doanh nghiệp nhập khẩu chú ý do từ ngày 01 tháng 01 năm 2020, các đơn vị nhập khẩu bắt buộc phải thử nghiệm HSNL và Công bố dán nhãn Năng lượng (DNNL) đèn LED. Quatest1 xin gửi đến quý doanh nghiệp những điều cần biết về việc Thử nghiệm HSNL đèn LED.

Thử nghiệm Hiệu suất Năng lượng (HSNL) đèn LED được các doanh nghiệp nhập khẩu chú ý do từ ngày 01 tháng 01 năm 2020, các đơn vị nhập khẩu bắt buộc phải thử nghiệm HSNL và Công bố dán nhãn Năng lượng (DNNL) đèn LED. Quatest1 xin gửi đến quý doanh nghiệp những điều cần biết về việc Thử nghiệm HSNL đèn LED.

Xem thêm:

I. Khi nào doanh nghiệp phải Thử nghiệm HSNL Đèn LED và Công bố DNNL cho Đèn LED?

Căn cứ vào Quyết Định số 04/2017/QĐ-TTG  đối với mức HSNL tối thiểu đối với danh mục phương tiện, thiết bị bắt buộc DNNL theo quy định và lộ trình thực hiện, từ 01/01/2020, các công ty, doanh nghiệp bắt buộc phải Thử nghiệm Hiệu suất Năng lượng và Công bố DNNL cho Đèn LED.

II. Văn bản (thông tư, quyết định) nào của Bộ Công Thương hướng dẫn công ty, doanh nghiệp triển khai việc Công bố Dán nhãn Năng lượng cho Đèn LED?

Quyết định số 4889/QĐ-BCT ngày 27 /12/2018 của Bộ Công Thương ban hành Quyết định Công bố Tiêu chuẩn tiêu chuẩn kỹ thuật & ban hành hướng dẫn công bố hiệu suất & dán nhãn năng lượng áp dụng cho chương trình dán nhãn năng lượng đối với đèn chiếu sáng LED. Trong đó có quy định Phạm vi áp dụng, tiêu chuẩn thử nghiệm, đối tượng phải thực hiện thủ tục dán nhãn năng lượng, cũng như các yêu cầu kỹ thuật đối với đèn chiếu sáng LED tham gia chương trình dán nhãn năng lượng…

III. Phòng thử nghiệm nào được chỉ định thử nghiệm hiệu suất năng lượng

Phòng Thử nghiệp điện điện tử và hiệu suất năng lượng của Trung tâm 1 là một trong những phòng thử nghiệm uy tín hàng đầu trên cả nước.

Xem thêm:

IV. Việc tham gia dán nhãn năng lượng Đối với đèn chiếu sáng LED đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật gì?

Theo Quyết Định 4889/QĐ-BCT mục 5, chương II– Yêu cầu KT đối với đèn chiếu sáng LED tham gia dán nhãn năng lượng có quy định như sau:

Đối với đèn chiếu sáng led có yêu cầu kỹ thuật khi tham gia chương trình dán nhãn năng lượng bao gồm:

4.1. Công suất của đèn led: GTTB đo được không vượt quá 108% giá trị danh định (GTDD). Giá trị đo được tất cả các mẫu không lớn hơn 115%, nhưng không nhỏ hơn 85% GTDD.

4.2. Quang thông của  đèn led: GTTB đo không được nhỏ hơn 90% GTDD, và giá trị đo được tất cả các mẫu phải lớn hơn hoặc bằng 85% GTDD.

4.3. Tuổi thọ tối thiểu của đèn led là: 12.000 giờ

4.4. Yêu cầu về an toàn của đèn led:

Các sản phẩm tham gia chương trình dán nhãn năng lượng phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn theo quy định hiện hành:

4.5. Hiệu suất năng lượng của đèn led:

HSNL được tính bằng tỷ số giữa quang thông ban đầu đo được và công suất ban đầu đo được.

Các bóng đèn LED có balat lắp liền có đầu đèn B22 & E27 & đèn LED hai đầu được thiết kế để thay thế bóng đèn huỳnh quang dạng ống có đầu đèn G13 & G5, mức HSNL không được thấp hơn mức quy định tại Bảng 1 và Bảng 2

V. Báo giá thử nghiệm hiệu suất Năng lượng Đèn LED?

Chi phí thử nghiệm hiệu suất năng lượng đã được chúng tôi công bố tại bài viết: https://quatest1.com.vn/dich-vu-thu-nghiem-hieu-suat-nang-luong.html

VI. THÔNG TIN THỂ HIỆN TRÊN ĐÈN LED

Bài viết liên quan

Sửa đổi bổ sung nhóm sản phẩm chiếu sáng bằng công nghệ Led
TRUNG TÂM KỸ THUẬT TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG 1 VÀ TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC
Hợp tác Việt – Đức về quang điện, thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững
Tiêu chuẩn quốc gia về thịt trâu, thịt bò mát nâng tầm công nghiệp chế biến
Lợi ích của doanh nghiệp khi đạt chứng nhận nhận ISO 28001 - Hệ thống quản lý bảo mật chuỗi cung ứng